image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân năm 2023
Lượt xem: 162

Sáng ngày 21/7, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Minh Tân tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân năm 2023.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị đối thoại

 

Về dự hội nghị có đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đại diện các ban xây dựng Đảng của huyện; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, trưởng các ngành, đoàn thể xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, Ban công tác mặt trận và đại biểu đại diện Nhân dân trên địa bàn xã.

 

anh tin bai
 
Đ/c Phạm Quang Huy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

 

Tại hội nghị, đại diện UBND xã Minh Tân đã thông qua tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế, Văn hóa, Xã hội trên địa bàn xã 6 tháng đầu năm 2023. Với quyết tâm cao và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, cố gắng của Nhân dân, tình hình Kinh tế - Xã hội của xã ổn định, sản xuất nông nghiệp tiếp tục chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hoá; sản xuất công nghiệp được duy trì ổn định. Hạ tầng kinh tế xã hội tiếp tục được bổ sung, nâng cấp. Các hoạt động giáo dục đào tạo, văn hóa, y tế, giải quyết việc làm tiếp tục phát triển; an sinh xã hội, chính sách đối với người có công được đảm bảo. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố. Quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các giải pháp phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn xã đạt kết quả khá toàn diện.

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền xã Minh Tân điều hành hội nghị đối thoại

 

Tiếp đó, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để Nhân dân trên địa bàn xã thẳng thắn đặt câu hỏi, dân chủ nêu vấn đề mà dư luận quan tâm liên quan đến các lĩnh vực xây dựng Đảng, hoạt động của HĐND, công tác xây dựng thôn, xã NTM kiểu mẫu, các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội địa phương, công tác bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn..

 Trong đó, các đại biểu kiến nghị Đảng ủy xã về công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới ở nông thôn rất khó khăn; nâng cao hoạt động của các đoàn thể ở địa phương; Sau khi sáp nhập thôn, xóm, số đảng viên ở 1 số chi bộ đông, địa bàn thôn rộng khó trong việc sinh hoạt chi bộ; việc tìm chọn Bí thư chi bộ và Trưởng thôn khó khăn. Đại biểu có ý kiến về việc công tác chất vấn tại các Kỳ họp HĐND được phát huy.

Đại biểu đề nghị với UBND xã: có biện pháp xử lý một số hộ chưa thực hiện phân lọai và xử lý rác hữu cơ sinh hoạt tại hộ gia đình; khắc phục tình trạng ở một số xứ đồng còn ứ đọng vỏ thuốc bảo vệ thực vật hoặc còn cỏ rác ở dòng sông, mương máng; giải pháp để khắc phục một số khâu dịch vụ do HTXNN đảm nhận chưa tốt như công tác bảo vệ sản xuất còn để trâu, bò, gà, vịt hại đường, đỗi và lúa, màu; quan tâm để tăng mức chi của cụm dân cư và phụ cấp trưởng đoàn thể ở thôn; giải pháp, biện pháp cụ thể trong việc xử lý nợ đọng các khoản thu ở một số đơn vị để hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách; giải quyết dứt điểm tình trạng máy làm đất, xe bánh xích tham gia giao thông làm hư hỏng mặt đường; biện pháp khắc phục tình trạng nông dân bỏ ruộng; giải pháp để tiếp tục tăng cường bổ sung cơ sở vật chất cho các nhà trường đáp ứng với các yêu cầu theo quy định; tăng cường sự quan tâm của chính quyền đến công tác vệ sinh ATTP và chất lượng bữa ăn của học sinh Mầm non, Tiểu học.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị đối thoại

 

Đối với Chương trình xây dựng thôn, xã NTM kiểu mẫu, các đại biểu kiến nghị: Đảng ủy-UBND xã có phương án bổ sung kinh phí và thực hiện các tiêu chí về cảnh quan môi trường; giải pháp chỉ đạo để tiếp tục triển khai thực hiện tốt xây dựng nếp sống văn hóa trong tổ chức việc cưới, việc tang, lễ hội và nhân rộng mô hình “cỗ giỗ không nhận phong bì”; trong xây dựng NTM kiểu mẫu có tiêu chí về tỷ lệ người tham gia BHYT đạt trên 95%, giải pháp để thực hiện tiêu chí này trên địa bàn.

Về công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn, các đại biểu kiến nghị: cần xử lý dứt điểm tình trạng đánh bắt thủy sản bằng kích điện vẫn lén lút xảy ra ở địa phương; khắc phục tình trạng việc chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để tổ chức đám cưới, đám hiếu, họp chợ, gây ách tắc và nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông; tập trung xử lý tình trạng mất trộm vặt, bắt trộm chó, mèo ở một số thôn xóm.

Những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân trong xã đã được các đồng chí lãnh đạo xã nghiêm túc lắng nghe và giải trình, làm rõ các vấn đề mà người dân quan tâm.

anh tin bai

Đ/c Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đối thoại

 

Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; công tác quản lý, điều hành của người đứng đầu đơn vị. Hội nghị có ý nghĩa rất lớn, giúp cho các đồng chí lãnh đạo xã được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà Nhân dân đang quan tâm. Từ đó, tạo sự đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân, phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền./.

T/h: VH - TT 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang