image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn thẩm đinh nông thôn mới huyện Vụ Bản về thẩm định nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Thượng và thôn Vân xã Minh Tân
Lượt xem: 171

Sáng ngày 27 tháng 4, Đoàn thẩm định nông thôn mới huyện Vụ Bản đã về thẩm định kết quả thực hiện các tiêu chí Khu dân cư nông thôn mới Kiểu mẫu năm 2022 ở thôn Thượng và thôn Vân, xã Minh Tân.

 

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị

 

Dự hội nghị có đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí thành viên trong đoàn thẩm định của huyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Khu dân cư ở thôn Thượng và thôn Vân xanh, sạch

 

Theo báo cáo của UBND xã Minh Tân, triển khai xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu tại thôn Thượng và thôn Vân được xác định là xây dựng cảnh quan môi trường: “Sáng, xanh, sạch, đẹp". Các hộ gia đình ở 2 thôn đã chỉnh trang, tu bổ nhà cửa, khuôn viên gia đình, công trình vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi, ao, vườn. Thường xuyên làm vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp xung quanh khuôn viên hộ gia đình. Mỗi hộ gia đình bố trí 02 thùng rác để phân loại rác thải hữu cơ và rác thải vô cơ. Các hộ chăn nuôi trang trại, gia trại bố trí khuôn viên chuồng trại phù hợp, đảm bảo vệ sinh, không gây ô nhiễm môi trường ra khu vực xung quanh.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Phong trào văn nghệ quần chúng ở thôn Thượng và thôn Vân phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo Nhân dân tham gia và cổ vũ

 

Thôn Thượng đã xây dựng tuyến đường kiểu mẫu dài 0,5 km, với mô hình “sáng – xanh – sạch - đẹp”, có đường điện chiếu sáng ban đêm, được trồng cây xanh và xây dựng các bồn hoa và trồng hoa ở lề đường, đường thôn luôn thông thoáng, không bị lấn chiếm lòng lề đường, thường xuyên được duy tu, bảo dưỡng. 100% đường dong ngõ được bê tông hóa và có hệ thống cống rãnh thoát nước trong khu dân cư được xây dựng kiên cố bảo đảm tốt việc tiêu thoát nước với tổng chiều dài 400 m. Tổ chức tốt mô hình tự quản trong việc thu gom, xử lý rác thải. Mỗi tháng 1 lần tổ chức phát quang cây cối, khơi thông rãnh thoát nước, tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường khu dân cư, nơi công cộng. Nhà văn hóa của thôn được quy hoạch theo đúng quy định, nhà văn hóa được xây dựng theo đúng quy cách, có đủ trang thiết bị, cũng như các thiết chế văn hóa, có tủ sách với 100 đầu sách thường xuyên được nhân dân đọc nghiên cứu. Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt hương ước của thôn, xóm; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, tu sửa, nâng cấp các công trình.

Đối với thôn Vân, thời gian qua, các hộ dân tích cực đổi mới cơ cấu giống, mùa vụ, áp dụng tiến bộ kỹ thuật và cơ giới hóa sản xuất, tăng diện tích gieo sạ đạt 100% diện tích gieo cấy giảm chi phí nhân công lao động. Tạo điều kiện để các hộ nằm trong vùng chuyển đổi cấy lúa kém hiệu quả sang mô hình chăn nuôi trang trại, sản xuất chuỗi liễn kết, cho thu nhập cao, điển hình như mô hình hộ anh Nghiệp, anh Thuỷ... Duy trì và phát triển ngành nghề truyền thống như: nghề mộc, nề, may mặc, với khoảng 261 lao động có việc làm thường xuyên thu nhập từ 5 – 7 triệu đồng/ tháng. Đến nay, cả thôn Thượng và Thôn Vân của xã Minh Tân đều đạt 10/10 tiêu chí xây dựng khu dân cư kiểu mẫu.

anh tin bai

Đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Tại buổi làm việc, Đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện đã rà soát, thẩm định hồ sơ minh chứng của từng tiêu chí và đi kiểm tra thực tế các tiêu chí tại 2 thôn; đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, yếu kém và những nội dung cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tiếp theo. Đồng thời thống nhất các nội dung để đề nghị UBND huyện công nhận thôn Thượng và thôn Vân đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu năm 2022.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã Minh Tân tiếp thu các ý kiến của đoàn thẩm định

Tiếp thu các ý kiến của đoàn thẩm định, lãnh đạo UBND xã Minh Tân chỉ đạo thôn Thượng và thôn Vân bổ sung, hoàn thiện nội dung của các tiêu chí đảm bảo đủ điều kiện được công nhận Khu dân cư nông thôn mới Kiểu mẫu năm 2022./.

 T/h: Xuân Lộc (Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang