image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI NÔNG DÂN XÃ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI DỰ ÁN HẠT GIỐNG NẢY MẦM SẴN TRÊN CÂY LÚA VỤ XUÂN NĂM 2022
Lượt xem: 241

Sáng ngày 8/2/2022, hội nông dân xã Minh Tân phối hợp với HTX Thanh niên Nam Đại Dương tổ chức hội nghị đầu bờ để triển khai dự án hạt giống nảy mầm sẵn trên cây lúa vụ Xuân năm 2022. Địa điểm thực hiện dự án là nhà ông Trần Văn Hòa, chi hội trưởng hội nông dân thôn Thượng xã Minh Tân, với diện tích 4ha, trong đó có 2ha thực nghiệm và 2ha đối chứng.

Về dự buổi hội nghị có sự tham gia của Phòng Nông nghiệp huyện Vụ Bản, lãnh đạo HND huyện Vụ Bản, các đồng chí lãnh đạo Đảng và UBND xã Minh Tân, HTX Minh Tân và các chi hội trưởng Hội Nông dân xã.

 

Các đồng chí đại biểu về tham dự hội nghị và chứng kiến việc ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ, bao tiêu sản phẩm 

Với việc sử dụng hạt giống nảy mầm sẵn sẽ giúp bà con nông dân tiết kiệm được thời gian ngâm ủ, hạn chế tổn thất khi ngâm ủ giống và nhất là luôn chủ động được hạt giống để gieo kịp thời vụ. Trong điều kiện hiện nay, số lượng người trồng lúa ngày càng giảm thì việc tích tụ ruộng đất với diện tích lớn sẽ tăng lên thì việc sử dụng hạt giống nảy mầm sẵn sẽ giúp giảm đáng kể chi phí để thực hiện cánh đồng mẫu lớn. Ngoài ra, vào vụ mùa thường xuyên gặp bão lũ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng gieo cấy đúng thời gian thì công nghệ này sẽ giúp nông dân luôn có giống để gieo kịp thời vụ. Đây là kỹ thuật mới góp phần giảm chi phí lao động, giúp nông dân đỡ vất vả hơn và có thể ứng phó với thiên tai lũ lụt. Với việc áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, phần nào giải phóng sức lao động của người nông dân, giúp họ ở lại với đồng ruộng, giảm tình trạng bỏ ruộng hoang.

 
 
 
 
 
 
Các đại biểu thăm quan thực địa việc gieo sạ sử dụng hạt giống nảy mầm sẵn
 
 
 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang