image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
ĐẢNG ỦY, UBND XÃ MINH TÂN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC THÁNG 2 TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM THÁNG 3; SƠ KẾT CÔNG TÁC GIEO CẤY VỤ XUÂN NĂM 2024
Lượt xem: 59

Ngày 01/3/2024 Đảng ủy, UBND xã Minh Tân tổ chức hội nghị Đảng ủy mở rộng nhằm đánh giá kết quả công tác tháng 2, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 3/2024 đồng thời Sơ kết công tác gieo cấy vụ xuân năm 2024.

Về tham dự hội nghị có các đồng chí trong BCH Đảng bộ, cán bộ, công chức UBND, cán bộ nhân viên HTX NN, Ban Nông nghiệp, các đồng chí bí thư các chi bộ, các đồng chí trưởng thôn.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị

 Trong tháng 2 Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện, ngày kỷ niệm lớn của Đất nước; tổ chức các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

 Tập trung nắm tình hình nhân dân, tôn giáo trước trong, sau dịp Tết Nguyên đán; vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước.

Rà soát, tổng hợp các đối tượng chính sách, đối tượng khó khăn và tổ chức trao quà tết của trung ương, của tỉnh, của huyện và của xã với tổng số 1.304 xuất, trị giá 238.976.000 đồng. Các cơ sở tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ cao tuổi từ tuổi 70 tuổi trở lên vào chiều ngày 02 tết với tổng số 131 cụ.

Tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà 07 thanh niên nhập ngũ, hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024.

Rà soát, bổ xung hồ sơ đảng viên phục vụ công tác kiểm tra việc lưu trữ, bảo quản hồ sơ đối với các Đảng uỷ thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 – 2025.

Chỉ đạo tổ chức tốt Đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau tết được đảm bảo.

anh tin bai

Đồng chí Trưởng Ban nông nghiệp báo cáo đánh giá công tác gieo cấy vụ xuân

Đối với nhiệm vụ sản xuất vụ xuân, Đảng ủy UBND tập trung chỉ đạo Ban nông nghiệp, HTX NN bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện như: Làm đất, điều tiết nước, cung ứng giống, vật tư phân bón nhằm đảm bảo gieo cấy hết diện tích trong khung thời vụ tốt nhất.

Theo tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy, UBND, Ban Nông nghiệp, HTXNN đã triển khai nạo vét khơi thông dòng chảy, kiên cố hóa và sửa chữa kênh hư hỏng, xuống cấp với tổng kinh phí 408.324.000 đồng. Công tác làm đất: Cày ải đạt 100% diện tích, đến ngày 7/02/2024 toàn xã đã cơ bản bừa ngả, bừa cấy đạt 90% diện tích.

      Thực hiện sự chủ trương của Tỉnh, của huyện đối với nhiệm vụ khuyến khích hỗ trợ nông dân áp dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất, mục tiêu để tăng năng xuất, chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập, do đó  HTX NN tiếp tục duy trì  mô hình liên kết SX với Công ty CP giống cây trồng Nam Định nhân giống BT7, LT2 với quy mô 33,5 ha. Hội nông dân xã phối hợp với Hội nông dân huyện, Viện KHCN tổ chức hội nghị giới thiệu chế phẩm ET dùng cho cây lúa, màu; và Công ty phân bón Lâm thao giới thiệu một số loại phân bón tổng hợp NPK bón cho lúa.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị

Đánh giá kết quả đạt được trong tháng 2, đồng chí Chủ tịch UBND xã biểu dương tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức từ xã đến cơ sở đã tập trung nỗ lực triển khai tốt chỉ đạo của Đảng ủy, UBND trong việc tổ chức chu đáo cho nhân dân đón tết nguyên đán Giáp Thìn, đảm bảo tốt chế độ, chính sách đối với các đối tương không để xảy ra sai sót, đảm bảo mọi người, mọi gia đình đón tết vui vẻ, phấn khởi, đời sống tinh thần của người dân được nâng cao. Phát huy kết quả đã đạt được trong tháng 2, cán bộ, công chức từ xã đến cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân tiếp tục thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, trước mắt cần tập trung chỉ đạo chăm sóc, dặm tỉa, bảo vệ lúa vụ xuân năm 2024.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND kết luận hội nghị và phát động nhân dân chăm sóc bảo vệ lúa vụ xuân.

                                                                                                                                                                                                      T/h: VH-TT

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang