image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri 2 xã Minh Tân, Cộng Hòa trước kỳ họp thứ 6 HĐND huyện
Lượt xem: 239

    Sáng ngày 11/7, tại hội trường nhà văn hóa UBND xã Minh Tân, Tổ đại biểu HĐND huyện gồm ông Bùi Xuân Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; bà Nguyễn Thị Lộc - Phó Trưởng phòng LĐTB&XH huyện và ông Nguyễn Văn Thiết - Thượng tọa thích Thanh Minh, Trụ trì Chùa Thiện Vịnh xã Cộng Hoà đã tiếp xúc cử tri 2 xã Minh Tân và Cộng Hòa trước kỳ họp thứ sáu của HĐND huyện khoá XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

anh tin bai

 Các đại biểu tham dự buổi tiếp xúc

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã Minh Tân và Cộng Hòa đã được nghe đại diện đại biểu HĐND huyện thông báo tới cử tri về dự kiến nội dung, chương trình, thời gian tổ chức kỳ họp thứ sáu của HĐND huyện. Báo cáo tóm tắt tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Báo cáo của UBND huyện về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri những nội dung liên quan đến địa phương.

 

anh tin bai

 Bà Nguyễn Thị Lộc - Phó Trưởng phòng LĐTB&XH huyện, đại biểu HĐND huyện thông báo với cử tri một số nội dung

 

Sau khi lắng nghe các báo cáo được trình bày, trên tinh thần xây dựng, dân chủ, cử tri xã Minh Tân có một số ý kiến kiến nghị với các cấp, các ngành như sau:

Trong những năm qua được sự quan tâm của tỉnh, huyện, xã Minh Tân được hưởng dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường Tân Khánh - Liên Bảo. Xã Minh Tân đã vận động tuyên truyền các hộ bị ảnh hưởng đồng thuận tháo rỡ công trình, hiến đất bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Hiện nay dự án đã và đang hoàn thiện tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của Nhân dân trong xã. Để dự án hoàn thành đoạn đi qua địa bàn xã Minh Tân đề nghị Hội đồng giải phóng mặt bằng của huyện sớm hỗ trợ các hộ bị ảnh hưởng bởi diện tích đất nông nghiệp theo phương án đã xây dựng.

 

anh tin bai

 Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc với cử tri 2 xã Minh Tân, Cộng Hòa

 

Trong những năm qua các địa phương đang đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Xã Minh Tân đã về đích nông thôn mới nâng cao, các thôn trong xã đã và đang xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Trong 2 năm 2020, 2021 xã đã có 4 thôn về đích nông thôn mới kiểu mẫu. Để hoàn thành được các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, địa phương đã huy động nguồn lực đóng góp của nhân dân rất lớn. Đối với thôn đã hoàn thành nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020 đã được hỗ trợ kinh phí xây dựng, các thôn hoàn thành trong năm 2021 đến nay chưa được hỗ trợ một phần kinh phí nào. Đề nghị tỉnh, huyện quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí cho các cơ sở để tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng của các tiêu chí.

 

anh tin bai

 

 

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 Cử tri xã Minh Tân tham gia ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

 

Hiện nay trong sản xuất nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, dịch bệnh... Đặc biệt là giá vật tư tăng quá cao trong những năm gần đây, một số lao động chuyển sang làm các ngành nghề khác dẫn đến tình trạng bỏ ruộng hoang không sản xuất ngày càng tăng lên. Để hạn chế tình trạng này đề nghị các cấp, các ngành có cơ chế khuyến kích trong sản xuất nông nghiệp đặc biệt tăng kinh phí hỗ trợ trực tiếp đất hai lúa cho Nhân dân.

 

anh tin bai

 

 

 

anh tin bai

 

Cử tri xã Cộng Hòa tham gia ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc

 

Đối với cử tri xã Cộng Hòa đã có những ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND huyện như: Đề nghị các cấp, các ngành có cơ chế hỗ trợ đất hai lúa thông qua thực hiện các mô hình trong sản xuất trong nông nghiệp. Đề nghị Công ty TNHH Một thành viên khai thác công trình thủy lợi huyện quan tâm đến việc tưới tiêu nước đối với một số vùng thuộc địa bàn ở xã. Đề nghị hỗ trợ nạo vét đối với các trạm bơm cho các HTX DVNN để trong quá trình điều tiết nước được thuận lợi.

Đề nghị Phòng Văn hóa và Thông tin và các ngành có liên quan của huyện, hướng dẫn cụ thể các thủ tục giải trình để thôn Thiện Vịnh, xã Cộng Hòa được công nhận khu tưởng niệm cố nhà thơ Nguyễn Bính là khu di tích văn hóa cấp tỉnh và được nâng cấp xây dựng khu tưởng niệm.

Về tiến độ thi công đường trục từ Quốc lộ 38B, đi qua trước nhà thơ Nguyễn Bính đi cánh đồng Rộc Vậy, đơn vị thầu thi công chậm làm dang dở gây khó khăn cho người tham gia giao thông, người dân đi lại phục vụ cho sản xuất, đề nghị HĐND - UBND huyện cùng nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

 

 

anh tin bai

 Ông Bùi Xuân Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy,

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện tiếp thu và giải trình các ý kiến tại buổi tiếp xúc

 

Ghi nhận và cảm ơn các ý kiến đóng góp thẳng thắn, tâm huyết, trách nghiệm của cử tri 2 xã Minh Tân, Cộng Hòa, thay mặt Tổ đại biểu HĐND huyện khóa XX, ông Bùi Xuân Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện đã trao đổi, làm rõ những vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu, chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết thỏa đáng các vấn đề cử tri kiến nghị./.

 

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang