image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ủy ban MTTQ xã tổ chức hội nghị Tổng kết công tác mặt trận năm 2022; chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023
Lượt xem: 160

    Chiều ngày 29/12/2022 Ủy ban MTTQ xã Minh Tân tổ chức hội nghị Tổng kết công tác mặt trận năm 2022; chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023.

    Về dự và chỉ đạo hội nghị có Đ/c Đào Xuân Lục – Bí thư BCH Đảng bộ xã, Đ/c Bùi Ngọc Lân - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã . Đ/c Phạm Thị Cung – Phó chủ tịch HĐND xã ;Và các ông( bà) trong thường trực Mặt trận, các ông ( bà) Trưởng ban công tác mặt trận các thôn và các thành viên ủy ban MTTQ xã đã có mặt đông đủ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Mở đầu Hội nghị ông Nguyễn Công Bằng – Chủ tịch MTTQ xã thay mặt Ủy ban MTTQ xã Thông qua báo cáo tổng kết công tác MTTQ năm 2022; chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023; Báo cáo tổng kết các mô hình dân vận khéo. Trong năm 2022 mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng nhiều của đại dịch Covid -19 tuy vậy tình hình tư tưởng của cán bộ Đảng viên và nhân dân trong xã đều tin tưởng vào đường lối chính sách của Đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền các cấp, sản xuất nông nghiệp 2 vụ đều thuận lợi và thu được kết quả tốt. UBMTTQ xã đã phối hợp với UBND và các tổ chức thành viên tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, các mô hình nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội – AN-QP của địa phương năm 2022 tiêu biểu như: Hướng dẫn Ban công tác mặt trận cơ sở tổ chức các bước kiện toàn Trưởng thôn nhiệm kỳ 2021 -2026 đảm bảo theo đúng quy trình. Chỉ đạo kiện toàn Ban công tác mặt trận, Trưởng ban công tác Mặt trận đối với các thôn có sự thay đổi về nhân sự sau sáp nhập và sau đại hội Chi bộ. Tuyên truyền vận động nhân dân 3 thôn Hạ, Hoàng, Lúa Tân Lập hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu. Tuyên truyền mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thi văn minh”, Đặc biệt là các mô hình dân vận khéo như mô hình “ Văn minh trong Tổ chức việc tang”, mô hình “ Cựu Chiến Binh vì dân”,  “ Văn minh trong tổ chức việc Cưới”, “Tuyến Đường hoa, tiết kiệm mua bảo hiểm y tế bảo vệ sức khỏe gia đình” và mô hình “Tổ tự quản thu gom, phân loại và xử ly rác thải tại nguồn” của MTTQ và các đoàn thể nhân dân. Chỉ đạo Ban công tác mặt trận thôn Chiều tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư và sơ kết 5 năm thực hiện mô hình “Nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang” làm điểm cho toàn huyện

Cùng với Thường trực HĐND- thường trực UBND tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND huyện, HĐND xã chuẩn bị cho các kỳ họp. Phát huy vai trò Ban giám sát cộng đồng, ban thanh tra nhân dân, tổ hoà giải ở cơ sở  góp phần hạn chế đơn thư khiếu kiện.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Đại diện lãnh đạo xã và các đại biểu phát biểu tại hội nghị

     Với những kết quả đạt được năm 2022, Ủy ban MTTQ xã xây dựng chương trình công tác trọng tâm của năm 2023 là : 

     Tổ chức tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, huyện và của địa phương; Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19; tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã lần thứ 23 và Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 -2025; Chỉ thị 05 của Bộ Chính Trị về việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Tuyên truyền và tổ chức hoạt động chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, của dân tộc, 93 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023), tổ chức tốt ngày hội đại đoàn kết ở khu dân cư.

      Phối hợp với các tổ chức thành viên tiếp tục củng cố, tăng cường và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận xã hội; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, quyết tâm cùng Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể phối hợp với nhân dân thôn Thượng, thôn Vân xây dựng thành công mô hình NTM kiểu mẫu đã đăng ký trong năm 2022. Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" phấn đấu giữ vững danh hiệu cơ quan văn hoá khu dân cư văn hoá, gia đình văn hoá đạt từ 95 % trở lên. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Tổ chức tốt tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023; phấn đấu mỗi người ủng hộ 1 ngày công thu nhập để tạo kinh phí giúp hộ nghèo có nhà ở an toàn và được đi học, khám chữa bệnh khi gặp rủi ro đột xuất. Vận động các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện ủng hộ phấn đấu xây dựng được 01 nhà đại đoàn kết cho gia đình hộ nghèo, cận nghèo vào các năm tiếp theo.

     Xây dựng kế hoạch tuyên truyền thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025 theo Chỉ thị 03 – CT/TƯ ngày 19/5/2021 của Ban bí thư Trung ương

     Phối hợp tốt với các tổ chức thành viên vận động sâu rộng tới từng đoàn viên, hội viên, từng hộ gia đình trong việc tiếp tục thực hiện nâng cao, nhân rộng các mô hình dân vận khéo: mô hình “ Văn minh trong việc tang”; “Văn minh trong việc cưới”; “ CCB vì dân”; “Phân loại xử lý rác thải bằng men vi sinh tại nguồn”; “Tuyến đường hoa và tiết kiệm mua bảo hiểm Y tế vì sức khỏe gia đình” của Mặt trận và các đoàn thể nhân dân đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân hưởng ứng nâng cao hoạt động của Mô hình “ Văn minh trong tổ chức việc tang” cụ thể là lan tỏa thực hiện mô hình “ Đi ăn giỗ không phong bì” ra 2 thôn Hoàng và Lúa Tân Lập

     Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính Trị và chương trình công tác năm 2023 của ủy ban MTTQ các cấp.

     Mặt trận Tổ quốc xã thực hiện tốt công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đôn đốc và giám sát các cơ quan có thẩm quyền trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, MTTQ xã và các Ban công tác Mặt trận phối hợp chỉ đạo củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban Thanh Tra Nhân Dân, Ban giám sát đầu tư cộng đồng, tổ hoà giải ở cơ sở

     Phối hợp chặt chẽ với HĐND- UBND phát huy dân chủ ở cơ sở để dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi. Tổ chức tốt các Hội nghị tiếp xúc cử tri; tăng cường nắm bắt thông tin, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri, ý kiến của các tổ chức chính trị – xã hội trong xã để phản ánh kịp thời với Đảng, Nhà nước và các cấp các ngành. Chuẩn bị tốt các điều kiện cùng thường trực HĐND xã lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND xã bầu.

     Quan tâm theo dõi, nắm bắt tình hình các tôn giáo trong địa phương, giúp đỡ tạo điều kiện để các tôn giáo hoạt động đúng pháp luật và giáo luật, Phối hợp với cơ quan hữu quan giải quyết các vấn đề tôn giáo phát sinh trên địa bàn. 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang