image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND XÃ MINH TÂN NHIỆM KỲ 2021-2026 TỔ CHỨC KỲ HỌP CHUYÊN ĐỀ( KỲ THỨ 3)
Lượt xem: 291
 
     Sáng ngày 15/10/2021, HĐND xã Minh Tân khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ ba (kỳ họp chuyên đề) thông qua một số nội dung về công tác sáp nhập thôn và một số vấn đề cần tập trung giải quyết trên địa bàn xã trong thời gian tới.

    Về dự kỳ họp có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền địa phương, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, các ông, bà Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận, trưởng thôn và 25 đại biểu HĐND xã.

 
 
 
Các đại biểu tham dự kỳ họp  

Tại kỳ họp, lãnh đạo UBND xã Minh Tân đã trình bày Đề án và Tờ trình về việc sáp nhập thôn trên địa bàn xã giai đoạn 2021-2022. Theo đó, thực trạng hiện nay, xã Minh Tân có 7 thôn với 1.610 hộ; thôn nhiều nhất có 402 hộ đó là thôn Hạ và thôn ít nhất có 68 hộ là thôn Lúa. Để triển khai thực hiện công tác sáp nhập theo đúng nội dung các văn bản hướng dẫn của cấp trên, ngay sau khi tiếp thu các Nghị quyết, kế hoạch, các nội dung văn bản chỉ đạo của các cấp, xã Minh Tân đã tích cực chuẩn bị các điều kiện để thực hiện việc sáp nhập thôn, xóm đảm bảo thời gian quy định. UBND xã ban hành Đề án số 01 ngày 21/9/2021 về việc sáp nhập để thành lập thôn xóm mới trên địa bàn xã. Theo Đề án sáp nhập các thôn, xã Minh Tân sẽ thực hiện sáp nhập Thôn Lúa và thôn Tân Lập là 2 thôn có dưới 150 hộ gia đình; sau sáp nhập sẽ trở thành một thôn mới  với tên gọi mới là thôn Lúa Tân Lập, gồm 169 hộ. Qua đó, xã còn lại 6 thôn, giảm được 9 cán bộ không chuyên trách.

 
 

Ông Phạm Quang Huy- Phó bí thư , Chủ tịch UBND xã trình bày đề án sáp nhập thôn

Để đảm bảo dân chủ và công khai, Đảng ủy, UBND xã Minh Tân đã đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích cũng như lợi ích của việc sáp nhập thôn, xóm để Nhân dân hiểu, đồng tình ủng hộ và tổ chức phát phiếu lấy ý kiến đại diện của các hộ gia đình của 2 thôn Lúa và thôn Tân Lập. Kết quả, cán bộ và Nhân dân cả 2 thôn có 156 đại diện hộ gia đình đồng ý, đạt 92,3% và có 101 hộ chiếm 59,76% đại diện các hộ gia đình nhất trí với tên gọi thôn mới là thôn Lúa Tân Lập.

 
 

 

Đại biểu thôn Lúa và thôn Tân Lập phát biểu tại kỳ họp

Cũng tại kỳ họp, UBND xã Minh Tân đã trình với HĐND xã chủ trương đấu thầu quỹ đất công ích do UBND xã quản lý giai đoạn 2021-2026 và tờ trình về sử dụng kinh phí đã cắt giảm, tiết kiệm chi thường xuyên năm 2021 để bổ sung vào dự phòng ngân sách, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid - 19.

 

 

 

Công chức Kế toán - Tài chính và Địa chính trình bày tờ trình  tại kỳ họp

 

 

Đại biểu phát biểu ý kiến về chủ trương đấu thấu quỹ đất công ích, bổ xung kinh phí phòng chống dịch Covid-19 tại kỳ họp

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trách nhiệm các đại biểu đã biểu quyết thông qua 3 nghị quyết: Nghị quyết về việc sáp nhập thôn, Nghị quyết về chủ trương đấu thầu quỹ đất công ích do UBND xã quản lý giai đoạn 2021-2026, Nghị quyết về bổ sung ngân sách đã cắt giảm chi thường xuyên và tiết kiệm chi bổ sung vào nguồn dự phòng phòng chống dịch Covid-19; Các đại biểu đã nhất trí 100% với các Nghị quyết kỳ họp.

 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang