image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Địa điểm thăm quan, du lịch xã Minh Tân
Lượt xem: 79

1.               1. Giới thiệu sơ lược về khu du lịch sinh thái Núi Ngăm

         Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm tọa lạc tại thôn Thượng, xã Minh Tân, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Nơi này cách trung tâm thành phố Nam Định khoảng 10 km.

         Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm sở hữu vẻ đẹp non nước hữu tình. Vẻ đẹp của những ngọn núi được bao phủ bởi rừng cây xanh biếc quanh năm; cả khu du lịch mang đến nét đẹp vừa hùng vĩ lại vừa hoang sơ. Dòng sông Sắt cắt ngang khuôn viên khu du lịch mang lại vẻ đẹp thư thái và bình yên cho mọi du khách tới thăm.

         Bên cạnh không gian thoáng đãng và có một chút hoang sơ dành cho những ai yêu thích phong cách hoang dã, đơn giản đến check-in, khu du lịch còn có vườn hoa thơ mộng dành cho những tâm hồn bay bổng và lãng mạn. Nếu bạn may mắn đi ngang qua đúng mùa hoa đẹp nhất thì có thể ngắm được vẻ đẹp hữu tình tại vườn hoa hồng, hoa cúc, hướng dương...ở bên dòng sông Sắt.

          Ngoài ra, ngay khi bạn bước vào cổng là cả một khu vườn được trải thảm cỏ xanh mướt. Đi dọc những con đường được làm mát bởi hai hàng cây hai bên đường có thể dẫn bạn đến thung lũng tình yêu, đây địa điểm khá mới mẻ tại khu du lịch. Vừa đi bạn có thể vừa ngắm những tiểu cảnh được bày trí tại bất kỳ địa điểm nào trong khuôn viên. Và đấy đều là địa điểm mà bạn có thể check-in.

Tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm, bạn không chỉ được thư giãn bởi vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên bình yên mà còn có thể trải nghiệm các dịch vụ sinh thái như: câu cá, chèo thuyền trên dòng sông Sắt thơ mộng, tắm tại hồ bơi, đến ao sen,…Thả mình vào các hoạt động sinh thái nhẹ nhàng sẽ giúp bạn thư giãn cực kỳ hiệu quả.

         Nếu bạn yêu thích những trò chơi cảm giác mạnh mang lại tiếng cười sảng khoái, xả stress thì có thể tham gia vào những trò chơi dân gian tổ chức dưới nước như: lắc thúng, đi cầu khỉ, cầu thăng bằng, đạp vịt,...Ngoài ra còn có các hoạt động dân dã để bạn trải nghiệm như nuôi cá và trồng rau.    

         Bên cạnh đó, các bạn có thể thực hiện những hoạt động dã ngoại, tổ chức trò chơi tập thể tại những bãi cỏ và khoảng sân đã được chuẩn bị sẵn. Và nếu các bạn có nhu cầu cắm trại qua đêm thì hoàn toàn có thể tổ chức những buổi đốt lửa trại, tiệc ngoài trời tại khu du lịch Núi Ngăm.

         Một điều đặc biệt nữa góp phần chứng minh cho nét đẹp văn hóa của khu du lịch sinh thái Núi Ngăm là những hoạt động giáo dục cho trẻ, những chương trình học tập thực địa đã được nhà trường tin tưởng và tổ chức tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm. Chính những điều này đã góp phần khẳng định cho nét đẹp văn hóa của địa điểm vui chơi, học tập và thư giãn này.

2. Tự hào là nơi tổ chức lễ hội ánh sáng

    Vào năm 2018, Núi Ngăm đã vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức Lễ hội ánh sáng, nơi trình diễn hiệu ứng ánh sáng sinh động và công nghệ thực tế ảo Quốc tế đặc biệt. Lần đó Lễ hội đã thành công tốt đẹp và hứa hẹn các lần tổ chức tiếp theo sẽ tạo nên sức hút lớn hơn nữa với du khách trong và ngoài nước.

3. Khu ẩm thực - dã ngoại độc đáo

         Với không khí thiên nhiên tại khu du lịch sinh thái Núi Ngăm như thế mà không ngồi thưởng thức một ly cà phê và “chill” thì thật là phí. Bên trong khu du lịch có hệ thống những quán cà phê được phân phối đều để du khách có nhu cầu có thể ngồi nghỉ ngơi và thưởng thức mọi cảnh vật nơi đây.

         Bên cạnh đó, còn có những nhà hàng phục vụ nhiều món ăn đặc sản của khu vực và của tỉnh Nam Định. Điều đặc biệt là các bạn có thể trực tiếp hái rau tại vườn và yêu cầu nhà hàng chế biến theo theo nhu cầu của mình. Hoặc nếu bạn đi dã ngoại thì hoàn toàn có thể tự chuẩn bị đồ ăn mang theo.    

         Với khuôn viên rộng lớn và mát mẻ, Núi Ngăm được xem là địa điểm tổ chức các hội nghị, họp lớp buổi tiệc ngoài trời đặc biệt mới và lạ.

         Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, giản dị nhưng cũng rất thơ mộng bởi sự góp mặt của những ngọn núi và dòng sông xanh biếc, tất cả đã mang đến một không gian thư giãn thoải mái cho tất cả du khách đến đây. Và nơi đây còn có vị trí khá thuận lợi để bạn có thể đến khu đền nổi tiếng Phủ Dầy - nơi hoạt động tín ngưỡng tâm linh nổi tiếng. Hy vọng các bạn sẽ có một chuyến đi du lịch cuối tuần thật vui vẻ và cầu mong được nhiều điều tốt đẹp đến với mọi người. 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang