image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội MTTQ Việt Nam xã Minh Tân lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2024 -2029
Lượt xem: 2088

Trong 2 ngày 27-28/2, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Minh Tân tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2024-2029.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Đại hội

Tới dự Đại hội có đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Văn Nghiêm, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Bùi Xuân Triệu, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã Minh Tân qua các thời kỳ, trưởng các ban, ngành đoàn thể, Ban giám hiệu các trường, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và 110 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch MTTQ xã khai mạc Đại hội

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam xã Minh Tân và các tổ chức thành viên với vai trò, trách nhiệm của mình đã tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, triển khai và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam xãnhiệm kỳ 2019-2024 đề ra.

anh tin bai

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Theo đó, trong 5 năm qua, Uỷ ban MTTQ xã đã vận động nhân dân và con em xa quê đóng góp trên 23 tỷ đồng; hiến trên 300m2 đất, trên 800 ngày công lao động để xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp đường giao thông nông thôn, cải tạo nghĩa trang liệt sỹ, cải tạo mua sắm trang thiết bị cho các nhà văn hóa thôn đảm bảo công tác hội họp vui chơi… Tính đến cuối nhiệm kỳ, Quỹ “Vì người nghèo” của xã đã vận động 115 triệu đồng. Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, tặng quà cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Đại diện Ban thường trực Ủy ban MTTQ xã trình bày báo cáo 

Hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do Ủy ban MTTQ huyện chủ trì phát động, nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ xã Minh Tân đã xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình: “Thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang”. Có 1418 hộ/1484 hộ đã ký cam kết thực hiện mô hình, đạt 95,5%. Các đám tang được tổ chức theo hướng gọn nhẹ; 80% đám tang thực hiện hỏa táng. Đặc biệtmô hình “đi ăn cỗ giỗ không mang phong bì”đến nay, toàn xã có đơn vị thôn Chiều thực hiện mô hình đạt 100%, 2 đơn vị là thôn Hoàng và thôn Lúa Tân Lập đạt khoảng trên 80%. Có 75 % số đám cưới, 95% đám tang và 100% các sự kiện đông người không mời và sử dụng thuốc lá.

anh tin bai
anh tin bai

Đ/c Bùi Xuân Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu và tặng ảnh Bác Hồ.

Uỷ ban MTTQ xã Minh Tân đã tổ chức và hướng dẫn Nhân dân phát huy quyền làm chủ tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân, là cầu nối tin cậy giữa Nhân dân với các cấp ủy đảng và chính quyền. Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với chính quyền tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 99,98%, phối hợp tổ chức các kỳ tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp. Trong 5 năm, MTTQ xã chủ trì phối hợp tổ chức 71 hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp. Tại các kỳ họp của HĐND xã, Thường trực UBMTTQ xã thông báo công tác Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền; tổng hợp 201 lượt ý kiến của cử tri và Nhân dân. Phối hợp với UBND xã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025; kết quả  99,19 % cử tri đồng thuận với chủ trương sáp nhập và 99,4% cử tri đồng thuận với tên gọi mới là xã Minh Tân.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã trong nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 - 2029 với quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của MTTQ, góp phần xây dựng quê hương Minh Tân giàu mạnh, văn minh.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Ủy ban MTTQ xã Minh Tân nhiệm kỳ 2024 – 2029 

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ và phát triển, Đại hội đã hiệp thương cử ra 36 ông, bà tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Tân và 6 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vụ Bản, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông Nguyễn Công Bằng tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Minh Tân khóa XXIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029./.

                                                                                                                                                                                                                      T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)

Tin khác
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang