image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS Minh Tân – 60 năm xây dựng và phát triển
Lượt xem: 553

Sáng ngày 20/11/2022 trường THCS xã Minh Tân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường (1962 – 2022) và 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam ( 1982 – 2022)

Về dự lễ kỷ niệm với thầy và trò Nhà trường, ở huyện có đồng chí Lại Hồng Qúy - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Văn phòng Huyện ủy – HĐND – UBND huyện; ở xã có đồng chí Đào Xuân Lục – Bí thư Đảng ủy, đồng chí Bùi Ngọc Lân – Phó bí thư, chủ tịch HĐND xã, đồng chí Phạm Quang Huy – phó bí thư, chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trưởng các ban ngành, đoàn thể, giáo viên trường Mầm non, trường Tiểu học, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn trong toàn xã.

Dự lễ kỷ niệm ngày thành lập trường còn có các thầy cô giáo từng công tác, giảng dạy tại trường đã về nghỉ hưu, các thế hệ học sinh qua các thời kỳ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Giáo viên và học sinh các ngành học trong xã biểu diễn chương trình văn nghệ chào mừng 

Trường THCS xã Minh Tân được thành lập năm 1962, với tên gọi ban đầu là Trường cấp II xã Minh Tân. Với hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, trường THCS xã Minh Tân đã trải qua hầu hết những sự kiện trọng đại của đất nước và của địa phương. Khi thành lập, Nhà trường có  3 lớp, trong đó có 2 lớp 5, một lớp 6 với 164 học sinh, 8 thầy cô giáo. Trong bối cảnh chiến tranh phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ diễn ra ác liệt, các lớp học đều phải học nhờ ở Chùa, lán Hợp tác xã và nhà dân; nhưng thực hiện lời dặn của Bác Hồ “Dù khó khăn, gian khổ đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”. Chính vì vậy, số lượng học sinh Nhà trường không ngừng tăng lên, đến năm học 1978 – 1979, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, Nhà trường sáp nhập với trường cấp 1 thành Trường phổ thông cơ sở xã Minh Tân, với  23 lớp, trong đó có 9 lớp cấp 2, mỗi lớp thường có từ 50 học sinh trở lên. Năm 1993, thực hiện Quyết định số 726 ngày 17/8/1993 của UBND tỉnh Nam Hà, Trường Phổ thông cơ cở xã Minh Tân được tách ra thành Trường THCS Minh TânRa đời trong thời kỳ đất nước còn chiến tranh, cơ sở vật chất của Nhà trường những năm đầu vô cùng thiếu thốn, chỉ có nhà tranh, vách đất, thiết bị dạy học đơn sơ. Khó khăn chồng chất khó khăn, song các thầy, cô giáo không quản khó khăn, luôn nêu cao tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu", cùng chính quyền và Nhân dân địa phương thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" và với lòng yêu nghề, nhiệt tình, trách nhiệm đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, gần 5 ngàn học sinh của trường đã tốt nghiệp, ra trường. Nhiều học sinh đã có học hàm, học vị như: giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, luật sư, kỹ sư, bác sĩ, sỹ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang... Một số học sinh của Nhà trường đã và đang giữ những cương vị chủ chốt ở các cơ quan trung ương và địa phương, nhiều học sinh là chủ các doanh nghiệp thành đạt.

 Trường THCS xã Minh Tân đã ngày càng phát triển và trưởng thành về mọi mặt. Ở mỗi giai đoạn, mỗi năm học, Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, đặc biệt sự đóng góp công sức của các bậc phụ huynh học sinh, của Nhân dân địa phương. Đến nay, đội ngũ giáo viên bảo đảm về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Các phong trào thi đua của Nhà trường luôn sôi nổi, hấp dẫn đạt kết quả cao, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Đặc biệt trong nhiều năm trở lại đây, chất lượng giáo dục văn hóa luôn được duy trì ổn định, 100% học sinh được hoàn thành chương trình học đúng theo yêu cầu kế hoạch đề ra, tỷ lệ học sinh giỏi, khá đạt trên 60%. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đạt 100%, trong đó có trên 90% học sinh thi đỗ vào các Trường THPT công lập. Nhà trường luôn khẳng định là đơn vị mạnh, dẫn đầu của ngành giáo dục huyện nhà. Những nỗ lực của thầy và trò Nhà trường trong nhiều năm bền bỉ đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý. Trong đó, năm học 2017- 2018 và năm học 2021 - 2022, Trường THCS xã Minh Tân vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen và danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

 

anh tin bai

Thầy Lê Văn Trung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn ôn lại quá trình xây dựng và phát triển của trường 

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã xúc động ôn lại quá trình thành lập và phát triển của Nhà trường; đồng thời ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng cống hiến của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh, sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp và sự đùm bọc, tin yêu của nhân dân để Trường THCS xã Minh Tân có được sự phát triển và khang trang như ngày hôm nay.

Vui mừng với sự trưởng thành của Nhà trường, các đại biểu, các thế hệ học sinh đã tặng hoa, quà chúc mừng Nhà trường, với mong muốn thầy và trò Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, phát huy những thành tích của các thế hệ giáo viên và học sinh đi trước luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo trong học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn và không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đảm bảo sự phát triển bền vững của Nhà trường trong giai đoạn tiếp theo.

anh tin bai

 

 

anh tin bai

 Đồng chí Lại Hồng Qúy – Uỷ viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu và tặng hoa chúc mừng

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Nguyên hiệu trưởng nhà trường và cựu học sinh khóa 1 phát biểu tại buổi lễ

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

Một số hình ảnh tặng hoa, quà chúc mừng 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quang Huy - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã thay mặt Lãnh đạo xã và nhà trường phát biểu cảm ơn các thế hệ thầy, cô giáo, cấp ủy Đảng, Chính quyền các cấp, ngành giáo dục cấp trên, các thế hệ học sinh, các doanh nghiệp đã và đang quan tâm, tạo điều kiện để trường THCS xã ngày càng phát triển.

                                                                                                                                                          T/h: VH - TT

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang