image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tập huấn về xử lý vi phạm hành chính
Lượt xem: 169

Ngày 30/9, UBND tỉnh Nam Định đã tổ chức hội nghị tập huấn pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

 

anh tin bai

 Đồng chí Hà Lan Anh, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Đồng chí Hà Lan Anh, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị

Về dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở ban, ngành của tỉnh, các báo cáo viên pháp luật cấp tỉnh.

 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Vụ Bản

 

Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Hà Lan Anh, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Công tác xử lý vi phạm hành chính là một nhiệm vụ quan trọng, là công cụ trong hoạt động quản lý Nhà nước để duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính của Nhà nước. Đây cũng là vấn đề trực tiếp liên quan đến đời sống Nhân dân, có ảnh hưởng lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức. Trong thời gian qua công tác xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thường xuyên và mang lại nhiều kết quả đáng kể. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác xử lý vi phạm hành chính, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu tập trung nghiên cứu và tiếp thu các điểm mới của Luật xử lý vi phạm hành chính, qua đó trang bị thêm các kiến thức mới về xử lý vi phạm hành chính tại cơ quan, địa phương; giúp cho việc giải quyết, xử lý các vi phạm hành chính được thực hiện bảo đảm đúng theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản pháp luật có liên quan.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu sẽ được nghe đồng chí Lê Thanh Bình – Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật – Bộ Tư pháp và các báo cáo viên của tỉnh giới thiệu nội dung Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, sửa đổi, bổ sung năm 2020 và triển khai một số Chuyên đề như: Nghị định số 118 ngày 23/12/2021 của Chính phủ về việc quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính; Nghị định số 37/2022 của Chính Phủ  qui định về xử phạt vi phạm hành chính về thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, trao đổi về khó khăn, vướng mắc trong áp dụng pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính, cũng như hướng dẫn các kỹ năng trong quá trình áp dụng pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hội nghị tập huấn nghiệp vụ về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh nhằm giúp cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính trên địa bàn tỉnh nắm vững các kiến thức mới về xử lý vi phạm hành chính. Qua đó, góp phần tích cực vào việc giữ gìn trật tự, kỷ cương, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Đồng thời nâng cao vai trò của pháp luật, hiệu lực quản lý Nhà nước, cũng như triển khai tổ chức thi hành Luật xử lý vi phạm hành chính và các văn bản có liên quan trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang