image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
XÃ MINH TÂN TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 69 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM
Lượt xem: 60

    Sáng ngày 26/02/2024, tại NVH trung tâm, Đảng ủy, UBND xã Minh Tân đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 69 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2024) và tổng kết công tác Y tế - Dân số năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024.

Về dự, chia vui với cán bộ, nhân viên trạm y tế có các đồng chí trong thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, lãnh đạo UBND, các ngành, đoàn thể, Hiệu trưởng các nhà trường, các đồng chí bí thư các Chi bộ, trưởng thôn, các thế hệ Y, Bác sỹ, nhân viên trạm Y tế qua các thời kỳ.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                                                           Đại biểu dự lễ kỷ niệm 69 năm ngày TTVN

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                                                                     Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Tại lễ kỷ niệm, ngành Y tế đã ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành y tế nói chung và đánh giá kết quả hoạt động của Trạm Y tế trong công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và thực hiện các chương trình Y tế quốc gia trong thời gian qua.

Theo đó trạm y tế đa làm tốt công tác Dân số - KHHGĐ, tỷ lệ phụ nữ áp dụng biện pháp tránh thai hữu hiệu 74,2%. Tỷ lệ sinh con thứ 3: 30,6% giảm 4,8% so với năm 2022, so với chỉ tiêu giao giảm 0,9%.

Thực hiện khám, chữa bệnh và khám dự phòng cho 7.478 lượt người đạt tỷ lệ 113% so với chỉ tiêu giao. Quản lý tốt các bệnh không lây nhiễm như: Tăng huyết áp, đái tháo đường, Bệnh nhân COPD - Hen phế quản, Bệnh bướu cổ Bazowdo - Bướu giáp đơn thuần.  BN Tâm thần, động kinh được cấp thuốc và giám sát việc uống thuốc thường xuyên. Các bệnh lây nhiễm được quản lý chặt chẽ. Tiêm phòng đủ mũi cho trẻ em đạt 123%.

Chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em được quan tâm; số trẻ dưới 5 tuổi được cân đo: 344/339 đạt 98,5%; Tỷ lệ SDD cân nặng và SDD chiều cao đều thấp hơn so với chỉ tiêu giao 11 đến 13%. Trạm thường xuyên quan tâm công tác tuyên truyền đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, tỷ lệ hộ gia đình thực hiện phân loại xử lý rác hữu cơ tại nguồn đạt 96%, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm.

anh tin bai

                                  Đồng chí Trạm trưởng trạm Y tế trình bày diễn văn kỷ niệm và báo cáo tổng kết

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                                                            Đảng ủy - UBND xã và một số ngành tặng hoa chúc mừng

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

                                                                             Các đại biểu phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Quang Huy, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đã chúc mừng, trân trọng ghi nhận và biểu dương, đánh giá cao  sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; đặc biệt là trong công tác phòng, chống đẩy lùi các dịch bệnh. Đồng chí mong muốn: trong thời gian tới, toàn thể cán bộ, nhân viên Trạm Y tế tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của địa phương; nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, làm tăng sự hài lòng của người bệnh, phấn đấu xứng đáng là người thầy thuốc của Nhân dân như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”.

anh tin bai

                                                                                    Đồng chí Chủ tịch UBND phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

                                                                                                                                                                             T.h: VH-TT

 

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang