image advertisement


image advertisement

image advertisement
anh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Minh Tân tổ chức Kỳ họp thứ sáu khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Lượt xem: 143

    Sáng ngày 26/12, HĐND xã Minh Tân khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ Sáu, nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội; quốc phòng - an ninh năm 2022, thống nhất mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Dự kỳ họp có đồng chí Lại Hồng Quý - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Xuân Triệu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, Uỷ ban MTTQ, trưởng các ngành, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn, xóm trên địa bàn và 25 ông, bà đại biểu HĐND xã.

 

anh tin bai
 
 Ông Bùi Ngọc Lân – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc Kỳ họp

 

Năm 2022, thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện dịch bệnh Covid 19 và thời tiết diễn biến phức tạp. Nhưng với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, xã Minh Tân đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tổng diện tích gieo cấy cả năm 816,8 ha; năng suất lúa bình quân cả năm đạt 114,32 tạ/ha; Tổng sản lượng đạt 4.669 tấn. Diện tích trồng sen lấy củ, lấy hạt với diện tích 4,5 ha cho thu nhập từ 200 - 250 triệu đồng/ha canh tác. Các khoản thu đều hoàn thành và vượt dự toán được giao. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện là trên 8,7 tỷ đồng. Chương trình xây dựng cơ bản được xã đặc biệt quan tâm thực hiện. Kết quả, đã tập trung vận động 27 hộ dân giải phóng mặt bằng, phục vụ thi công tuyến đường Tân Khánh - Liên Bảo; UBND xã đã tổ chức thi công xây dựng xong, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng đầu tháng 7/2022 đối với công trình rãnh thoát nước, đường điện thôn Vân thuộc dự án với chiều dài 400m kinh phí 1,7 tỷ đồng. Tu sửa nâng cấp trụ sở làm việc của UBND xã và trụ sở Công an xã với kinh phí chi 1,2 tỷ đồng. Lập hồ sơ dự án: Nâng cấp cơ sở vật chất, đóng mới bàn ghế Trường Tiểu học, Trường Trung học cơ sở, Trường Mầm Non. Dự án: Nâng cấp bê tông tuyến đường Sái Hồng đi Sau Chùa thôn Chiều dài 210m và Kè tuyến đường giao thông từ cống Bà Nga đến cống Nội Bòng thôn Hạ, với chiều dài khoảng 380m với tổng kinh phí khoảng 800 triệu đồng. Về công tác xây dựng NTM, xã giữ vững và củng cố 3 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu: Hạ, Hoàng, Lúa Tân Lập.

 

 

anh tin bai

Đoàn chủ tọa điều hành Kỳ họp

 

Cùng với đó, văn hóa, giáo dục đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, công tác an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quân sự, quốc phòng địa phương được giữ vững. Công tác xây dựng chính quyền, công tác tổ chức bộ máy, được quan tâm chú trọng; công tác cải cách hành chính tiếp tục được tăng cường. Xã Minh Tân tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện kế hoạch chuyển đổi số gắn với việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030.

 

anh tin bai

 Đ/c Phó Chủ tịch UBND xã trình bày báo cáo phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 tại Kỳ họp

 

Năm 2022, Thường trực HĐND xã đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công tác, tích cực đổi mới các hoạt động, bám sát yêu cầu thực tiễn và quy định của pháp luật để triển khai thực hiện và hoàn thành chương trình công tác đề ra. Chuẩn bị và tổ chức thành công các kỳ họp; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, nội dung có trọng tâm, trọng điểm; các kiến nghị sau giám sát được các đơn vị tiếp thu, thực hiện khá nghiêm túc; hoạt động tiếp xúc cử tri và công tác tiếp công dân được thực hiện nghiêm túc và duy trì thường xuyên.

Trên tinh thần đổi mới, phát huy cao dân chủ, các đại biểu đã tham gia thảo luận thẳng thắn nhằm đề ra giải pháp thiết thực khắc phục những tồn tại và đặc biệt là ý kiến được cử tri xã nhà trước kỳ họp thứ Sáu về: Đề nghị UBND xã tiếp tục chấn chỉnh và sử lý một số cá nhân xả rác bừa bãi ra khu vực mảng B8; kiểm tra sử lý một số hộ chăn nuôi gia xúc, gia cầm trong khu dân cư làm ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường thôn xóm; có đánh giá cụ thể diện tích ruộng bỏ hoang của xã và có phương án dồn những diện tích bỏ hoang thành khu lớn, tạo điều kiện cho những hộ có khả năng canh tác được thuận lợi; giảm sản lượng diện tích đất công ích khoán thầu để hạn chế diện tích ruộng bỏ hoang; quan tâm tạo điều kiện cho đơn vị Lúa Tân Lập quy hoạch mở rộng nghĩa trang khu Nội Lúa và Lim Thượng Tân Lập; có cơ chế kích cầu, khuyến khích hỗ trợ một phần kinh phí cho các thôn đã được thẩm định NTM kiểu mẫu để các cơ sở tiếp tục hoàn thiện hơn các tiêu chí trong xây dựng NTM kiểu mẫu. Đề nghị HTX nông nghiệp nghiên cứu tăng cường các biện pháp đánh chuột, đánh đúng thời điểm để hạn chế chuột phá hại đảm bảo diện tích gieo cấy cho Nhân dân; có biện pháp phù hợp đảm bảo tưới tiêu cho diện tích khu ruộng đồng Ráng và khu ruộng Vũng Chùa; xây dựng kênh tưới từ nhà máy nước đến cầu mua để chống rò rỉ làm ngập úng cảnh cầu Lốc; tăng cường cải tiến phương pháp quản lý vận hành hệ thống thủy lợi nội đồng để xã viên thận lợi trong việc trồng cấy. Đề nghị công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi huyện ấp trúc nạo vét đoạn mương S29 để thuận lợi cho việc tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đề nghị ngành điện lực tăng cường đầu tư hệ thống đường dây dọc theo hai bên đường quốc lộ 38… Các ý kiến của cử tri đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu toàn bộ, đồng thời giải trình và làm rõ thêm một số nội dung của các ý kiến ngay tại Kỳ họp.

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Các đại biểu tham luận tại Kỳ họp

 

anh tin bai

 Đ/c Lại Hồng Quý - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Kỳ họp

 

anh tin bai

 Đ/c Phạm Quang Huy - Chủ tịch UBND xã tiếp thu và giải trình các ý kiến cử tri tại Kỳ họp

 Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao trước Đảng bộ, cử tri và Nhân dân trên địa bàn, Kỳ họp thứ sáu, HĐND xã Minh Tân khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. Đại biểu HĐND xã đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết của kỳ họp./.

Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MINH TÂN
Địa chỉ : UBND Xã Minh Tân - huyện Vụ Bản - tỉnh Nam Định
Email: xaminhtan.vbn@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang